Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Một giám đốc thành đạt trong ngành may mặc

Sinh năm 1974, Nguyễn Quốc Khiêm được biết đến là một trong những người năng động, thành đạt trong ngành may mặc. Anh hiện là Giám đốc Doanh nghiệp Minh Quang, phường Ninh Phong (thành phố Ninh Bình).

Nguyễn Quốc Khiêm cho biết: Nghề may đến với anh như một định mệnh bởi bố anh là một thợ may giỏi, ông đã truyền nghề cho 3/6 người con của mình. Từ nhỏ Nguyễn Quốc Khiêm đã yêu thích công việc cần đến sự tỷ mỷ, khéo léo và miệt mài này. Vì thế, lớn lên anh đã theo học nghề của bố, sau đó vào Nam để lập nghiệp. Nhưng mỗi lần về Bắc, anh lại thấy đau đáu nỗi nhớ quê, Nguyễn Quốc Khiêm quyết định lập nghiệp ngay tại mảnh đất chôn nhau cắt rốn của mình. Năm 2004, anh mở hiệu may ở nhà (phố An Lạc, phường Ninh Phong). Ban đầu là nhận may hàng thời trang, sau đó anh thuê 5 công nhân để nhận hàng may gia công về làm. Như một cái duyên, nhiều người biết và đã tìm đến để đặt hàng. 4 năm sau, Nguyễn Quốc Khiêm quyết định mở rộng quy mô sản xuất. Được sự quan tâm giúp đỡ của phường về mặt bằng, vốn, Nguyễn Quốc Khiêm đã mạnh dạn thuê 18 gian giới thiệu mặt hàng làng nghề Ninh Phong để đầu tư cải tạo, nâng cấp nhà xưởng để lắp đặt 3 dây chuyền may. Từ đây, cái tên Doanh nghiệp Minh Quang cũng chính thức được thành lập.

Trên cương vị là giám đốc, công việc vất vả hơn, Nguyễn Quốc Khiêm luôn phải suy nghĩ làm thế nào để duy trì kinh doanh, đảm bảo cuộc sống cho hàng trăm con người đang trực tiếp làm việc cho anh. Nguyễn Quốc Khiêm tâm sự: Từ khi thành lập đến nay, doanh nghiệp đã trải qua không ít thăng trầm do sự biến động chung của ngành may, giá cả liên tục tăng cao, thu nhập của công nhân thường thấp. Trong khi đó, yêu cầu của đối tác ngày càng cao về chất lượng, mẫu mã. Mặt khác, ngày càng có nhiều xưởng may công nghiệp xuất hiện đã "hút" một lượng khá lớn lao động, nếu không có biện pháp giữ "chân" công nhân thì doanh nghiệp sẽ rơi vào tình trạng đơn đặt hàng nhiều mà không có nhân công...

Để có được niềm tin nơi khách hàng cũng như người lao động, Giám đốc Nguyễn Quốc Khiêm đã phải cố gắng rất nhiều. Từ việc lựa chọn đối tác đến tìm nguồn hàng, thay đổi mẫu mã sản phẩm…, anh đều xem xét, cân nhắc kỹ càng. Đồng thời lên kế hoạch cụ thể cho từng chuyến đặt hàng, tăng lương cho công nhân, quan tâm cải thiện điều kiện làm việc cho họ… Đến nay, Doanh nghiệp Minh Quang đã dần khẳng định thương hiệu. Doanh nghiệp là một trong những đơn vị được các đối tác Hàn Quốc tin tưởng ký hợp đồng gia công sản phẩm. Năm 2012, tổng doanh thu của doanh nghiệp đạt 9 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 120 công nhân với mức lương bình quân 2,2 triệu đồng/người/tháng.

Bước chân vào thương trường, Nguyễn Quốc Khiêm đã trải qua nhiều khó khăn nhưng chính gian khó đã tôi luyện trong anh ý chí và sự sáng tạo. Không bằng lòng với những thành công đó, anh đang tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm cho nhiều thanh niên khác. Điều mà người giám đốc trẻ này trăn trở là làm sao nâng cao đời sống cho người lao động. Anh đang ấp ủ dự định tất cả công nhân làm may trong doanh nghiệp có nhà ăn tập thể, có phòng nghỉ cho những công nhân ở xa…

Để đạt được điều đó, ngoài sự nỗ lực của Nguyễn Quốc Khiêm, doanh nghiệp cũng cần sự quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa của các cấp, các ngành, nhất là trong lĩnh vực vốn và mặt bằng.

key: may áo thun, in áo thun

0 nhận xét:

Đăng nhận xét